Sửa chữa máy tính tại tp vinh
HPC NHẬN SỬA CHỮA TẤT CẢ CÁC LỖI HƯ HỎNG VỀ PHẦN MỀM, PHẦN CỨNG MÁY TÍNH ĐỂ BÀN VÀ LAPTOP
85
thietkewebchuanseo
THAY THẾ LINH KIỆN LAPTOP TẠI NHÀ
linhkienlaptop1
CÀI ĐẶT VÀ SỬA CHỮA LAPTOP
81828393.600sua_chua_laptop_tai_tp_vinh_nghe_an
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
ho_tro_truc_tuyen_huuphuc_hp.600zalohpc_moi_hpc
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 250
Trong ngày: 7803
Trong tuần: 55773
Tất cả: 660466

Trình duyệt Google Chrom ăn pin của người dùng

Google Chrome là một trình duyệt web miễn phí được phát triển bởi Google . Với tốc độ truy cập trang web nhanh, Google Chrome là một trong những trình duyệt được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên thế giới.

Tạp chí Forbes khuyên người dùng ngừng sử dụng trình duyệt Google Chrome sau khi nghiên cứu và phát hiện độ “ăn pin” của trình duyệt này gây ra đối với Laptop

Trình duyệt Google Chrom ăn pin của người dùng


1. Hiện tượng Google Chrome ăn pin của người dùng laptop

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, khi bạn bật trình duyệt Chrome , pin của máy tính xách tay sẽ cạn nhanh hơn 25 % so với mức độ dùng thông thường. Tạp chí Forbes đã đưa ra lời khuyên đối với người dùng: “Nếu muốn pin Laptop có thể sử dụng được lâu, hãy ngừng sử dụng trình duyệt Chrome”.

Theo Forbes, chu kỳ đánh thức hệ thống của máy tính dùng Windows được đặt ở khoảng 15,6 ms. Điều này có nghĩa là bộ vi xử lý của máy tính sẽ bị đánh thức để theo dõi các tác vụ 64 lần mỗi giây. Trong khi đó, bộ vi xử lý của máy tính sẽ bị đánh thức 1000 lần khi bạn sử dụng trình duyệt Chrome.

Theo Microsoft, việc tăng số lần đánh thức vi xử lý lên 1000 sẽ gây hao pin hơn 25%. Hầu hết người dùng thường không quan tâm đến chu kỳ đánh thức nên sẽ không biết được nguyên nhân làm hao pin nhanh Laptop của mình.

 


                                         Google Chrome gây tốn pin cho người dùng laptop

2. Google giải thích về lỗi Google Chrome ăn pin trên laptop

Bằng cách so sánh với Internet Explorer của Microsoft ta thấy IE chỉ khơi dậy hệ thống này khi chạy các nhiệm vụ chuyên sâu hơn như Youtube còn nếu không thì nó sẽ trả về tốc độ mặc định trong 15.625 mili giây. Theo Microsoft, thiết lập các tỉ lệ đánh dấu ở một phần nghìn giây sẽ làm cho máy bạn tiêu hao đến 25% năng lượng tùy theo cấu hình máy.

Lỗi này có lẽ sẽ không quá ngạc nhiên nếu nó được Google giới thiệu trong bản cập nhật mới. Nhưng họ đã im lặng. Theo Morris các bác cáo đầu tiên về lỗi này đã xuất hiện vào năm 2010 và gần đây báo cáo lỗi trong chromium mới được đệ lên vào tháng 11 năm 2012. Vì vậy nếu máy tính xách tay Windows của bạn từ trước đến giờ pin luôn giảm một cách nhanh chóng hay tuổi thọ pin không như mong đợi thì thủ thạm có thể là Chrome.

Sau khi các trường hợp bị lỗi này xuất hiện ngày càng nhiều thì cuối cùng Google mới chú ý đến nó. Trong một tuyên bố với Pcworld, các lỗi này đã được chỉ ra trong nội bộ và đội Chrome đã cố gắng làm việc để sửa chữa nó, mặc dù việc này chỉ xảy ra khi Morris tích cực nêu lên các vấn đề.

Trong lúc mọi chuyện được giải quyết, hãy xem xét và tắt Chrome khi bạn không sử dụng nó trên máy tính xách tay của mình hoặc thử xài một trình duyệt khác.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÔNG TY TNHH MÁY TÍNH HỮU PHÚC
ĐC: 34 Hoàng Thị Loan - Tp. Vinh - Nghệ An | Hotline: 0983.752.357
Website: www.huuphuc.net - Email: maytinhhuuphuc@gmail.com